“โด้จิ๋ว” เรตติ้งดี หลังสถิติยอดขายเสื้อ ดีเกินคาด!

การย้ายทีมเพื่อกลับมาสวมเสื้อ สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เรียกได้ว่า สั่นสะเทือนไปทั้งวงการฟุตบอลระดับโลก หลังแฟนบอลผีแดง แห่กันไปซื้อเสื้อหมายเลข 7 ของซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส จนมียอดขายที่สูงมหาศาล

ก่อนหน้านี้เสื้อหมายเลข 7 ถูกใช้โดย เอดิสัน คาวานี่ กองหน้าตัวหลักของ แมนฯ ยูไนเต็ด คนปัจจุบัน แต่หลังจากที่ แดเนียล เจมส์ ที่ใช้เสื้อหมายเลข 21 ย้ายออกจากทีมไปอยู่กับลีดส์ ยูไนเต็ด ในเวลาไล่เลี่ยกับ CR7 ทำให้แข้งอุรุกวัย ยอมสละเสื้อหมายเลข 7 ในตำนานให้ทันที และไปใช้หมายเลข 21 แทน

ทั้งนี้หลังจากที่เปิดตัวเสื้อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างเป็นทางการแล้ว แฟนบอลผีแดงทั่วโลกต่างก็รวมพลกันไปซื้อเสื้อ โดยได้สร้างสถิติใหม่ของจำนวนยอดขายภายใน 24 ชั่วโมง สูงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกีฬา แซงเพื่อนร่วมอาชีพฟุตบอลอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และยังแซงชนะเจ้าของสถิติล่าสุด ทอม เบรดี้ นักกีฬาอเมริกันฟุตบอล

โดยยอดขาย 12 ชั่วโมงแรก สร้างรายได้ถึง 32.5 ล้านปอนด์ จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งถ้าหากตัวเลขออกมาระบุอย่างเป็นทางการแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ค่าส่วนแบ่งอยู่ที่ 10 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนเงินการขายเสื้อทั้งหมด แสดงว่าส่วนแบ่งในตอนนี้อย่างน้อย ทัพปีศาจแดง ได้รับไปแล้วประมาณ 3.25 ล้านปอนด์