อดีตกองหลังผี เผย สมิธ โรว์ ฝีเท้าคล้าย 2 ตำนานปืน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังชื่อดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ท็อปทีมในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ เห็นวิธีการเล่นของ สมิธ โรว์ แข้งดาวรุ่งของอาร์เซน่อลที่กำลังมีฟอร์มร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ทำให้นึกถึงอดีตสองนักเตะปืนใหญ่อย่าง อเล็กซานเดอร์ เคล็บ กับ โรแบร์ ปิแรส

แข้งวัย 21 ปี โชว์ฟอร์มสุดฮ็อตพาเดอะกันเนอร์สที่กำลังตกอยู่ในโซนตกชั้น ทะยานขึ้นมาจนอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง โดยเจ้าตัวสามารถช่วยทีมทำประตูไปแล้ว 5 ลูกในการลงเล่นของทุกรายการ ด้วยทักษะฝีเท้าที่โดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมทีม ทำให้ตอนนี้เข้าไปติดทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามกระแสตอบรับคำชื่นชมของแฟนบอลที่ส่งไปถึง สมิธ โรว์ กำลังพูดถึงกันเป็นอย่างมากในตอนนี้ ทำให้อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษก็ไม่พลาดที่จะคอมเมนท์ไปในทางที่ดีด้วยเช่นกัน “เขาแสดงให้ทุกคนด้วยฟอร์มการเล่นที่มีศักยภาพสูง ดังนั้นผมบอกได้เลยว่าเขาจะก้าวเข้าไปอีกเลเวลหนึ่งได้อย่างแน่นอน”

“เมื่อผมดูเขาเล่นแล้วทำให้นึกถึง เคล็บ นักเตะที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการใส่ถุงเท้าต่ำลงมาหน้าแข้ง และอยู่ในตำแหน่งที่มีการเคลื่อนที่ในลักษณะเดียวกัน โดยการโจมตีลากเลื้อยของเขาส่งผลให้คู่แข่งเสียเชิงไม่เป็นท่า ทุกอย่างมันคล้ายกันจริงๆ รวมไปถึง โรแบร์ ปิแรส อีกคนด้วย” เฟอร์ดินานด์ กล่าว