เฮนโด้ เอ่ยปากชม “เอลเลียตต์” คือแข้งศักยภาพสูง

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมของลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ได้ออกมาชื่นชม ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ เพลย์เมคเกอร์ดาวรุ่ง ที่สามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมที่หงส์แดง เปิดบ้านรับการมาเยือน เบิร์นลี่ย์ เอาชนะไปได้ 2-0

เอลเลียตต์ ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีกครั้งแรก แถมยังได้เล่นจนจบ 90 นาที ยิ่งไปกว่านั้นยังมีส่วนร่วมกับทีมได้อยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะการประสานงานทางกาบขวา กับรุ่นพี่ทั้งสองคนอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ เทรนท์ อเล็กซานเดแร์ อาโนลด์ ที่เล่นด้วยกันอย่างเข้าขา สร้างความปั่นป่วนให้ที่คู่แข่งได้เป็นอย่างมาก

“ถ้าพูดถึง ฮาร์วีย์ ผมกล่าวได้เลยว่า เขาเป็นนักเตะที่มีศักยภาพความสามารถที่สูง ถ้าให้เทียบกับเด็กรุ่นเดียวกัน” เฮนเดอร์สัน พูดผ่าน LiverpoolFC.com “ปีที่แล้วเราส่งเขาไปหาประสบการณ์ข้างนอกที่ แบล็กเบิร์น ถึงแม่จะเป็นลีกอีกระดับ แต่เขาก็ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง”

“การทำงานหนักของเขา ทำให้ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในเกมที่เจอกับเบิร์นลี่ย์ และสิ่งที่พวกเราได้เห็น ฮาร์วีย์ ใช้โอกาสแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว ซึ่งก็เป็นอย่างที่ผมได้คิดเอาไว้อยู่แล้ว ว่าเขาจะต้องโชว์ฟอร์มออกมาได้แน่ๆ เพราะทักษะของเขามันอันตรายสุดๆ ทั้งการจ่ายบอลที่แม่นยำ ความขยันวิ่งเพื่อทีม ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่สโมสรเรารอมานาน” เฮนโด้ กล่าว