ฟาน กัล เผยปัจจัยหลัก มุลเลอร์ ไม่ได้ย้ายมาร่วมทัพปีศาจแดงในปี 2015

หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เล่าถึงสมัยที่เคยคุมทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ เมื่อปี 2015 เกี่ยวกับสาเหตุที่การเจรจาย้ายทีมไม่สำเร็จของ โธมัส มุลเลอร์ ที่กำลังจะย้ายเข้ามาในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดในตอนนั้น

โค้ชชาวดัตซ์ได้รับตำแหน่งให้เป็นผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2014-2016 ซึ่งเจ้าตัวต้องเร่งเสริมทัพอย่างหนักเพื่อทีมจะได้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในเกาะอังกฤษ ทำให้เจ้าตัวต้องการที่จะดึงตัวศิษย์เก่าสมัยที่ร่วมงานด้วยกันอยู่ที่ บาเยิร์น มิวนิค โดยผู้เล่นที่กล่าวถึงคือ มุลเลอร์ ซึ่งกำลังมีฟอร์มการเล่นที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนั้น

อย่างไรก็ตามการเจรจาก็ได้เริ่มขึ้นแต่ก็ต้องมาล่มแบบไม่เป็นท่า แม้จะต่อรองค่าตัวให้สูงถึง 84 ล้านปอนด์ก็ยังไม่สามารถคว้าตัวแข้งชาวเยอรมันรายนี้มาครอบครองได้ ซึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้ดีลไม่สำเร็จคือภรรยาของนักเตะ ลิซ่า ไม่อยากให้สามีข้ามฟากไปใช้ชีวิตที่ไกลกัน ตามที่เฮ้ดโค้ชวัย 70 ปีได้กล่าวอ้างมา

“ปี 2015 หากภรรยาของเขาใจกว้างปล่อยให้ย้ายข้ามมาอยู่ต่างประเทศ เราคงจะได้เห็นสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เหตุผลที่พวกเราไม่สามารถตกลงกันได้ เรื่องนี้ก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน ตอนนั้น มุลเลอร์ ได้แจ้งผู้ช่วยของผมมาภายหลังที่เราได้พูดคุยกันแล้ว แต่ก็ต้องแยกย้ายดีลดังกล่าวไปอย่างน่าเสียดาย” ฟาน กัล กล่าว