“ลูกากู” ยังนึกถึง “คอนเต้” ที่ปั้นเขาจนมีทุกวันนี้

โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าทีมชาติเบลเยียม ของสโมสรเชลซี ทีมมหาเศรษฐีจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ พูดถึง อันโตนิโอ คอนเต้ โค้ชชาวอิตาเลี่ยน โดยทั้งสองเคยร่วมงานกันที่ทีม อินเตอร์ มิลาน ได้เล่าว่า กว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ได้ดีมาจนถึงทุกวันนี้ ทั้งหมดเกิดจากความเอาใจใส่ของ คอนเต้

แข้งวัย 28 ปี เลือกเซ็นสัญญาย้ายมาอยู่กับ ทัพสิงห์บูลอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยค่าตัว 98 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นการค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นครั้งที่ 2 เมื่อปี 2011-2014 แต่ครั้งนั้นด้วยความที่เพิ่งเคยมาเล่นที่พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก จึงไม่สามารถดึงศักยภาพของตัวเอง ออกมาได้อย่างที่ควร

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ ลูกากู ย้ายไปอยู่กับทัพงูใหญ่เป็นระยะเวลา 2 ปี จากการย้ายทีมมาจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้ได้มีโอกาสร่วมงานกับยอดกุนซืออย่าง คอนเต้ จนสามารถค่อยๆ ปรับตัว และสร้างความมั่นใจในตำแหน่งตัวจบสกอร์ โดยฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จ ที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้

“การแข่งขันที่กัลโช่ไม่เหมือนกับที่อื่น ตรงนั้นจะใช้แท็คติกและสกิลที่สูง เขา (คอนเต้) บอกว่าถ้าหากผมทำตามแผนไม่ได้ อาจจะไม่ได้ลงเล่น ซึ่งมันเหมือนเป็นการเปิดโลกครั้งใหม่ เมื่อผมถนัดในจุดนั้นแล้ว อะไรๆ มันก็ง่ายขึ้น และ 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ นักเตะในพรีเมียร์ลีกพัฒนาขึ้นมาก ซึ่งถือว่าเป็นลีกที่แกร่ง แต่ประสบการณ์ที่กัลโช่ ทำให้ผมมีฝีเท้าคุณภาพยิ่งขึ้น” ลูกากู กล่าว