อดีตนักเตะหงส์ ยกให้ “ซาลาห์” เจ๋งกว่า โด้ – เมสซี่ ในยุคปัจจุบัน

ถ้าหากไม่พูดถึงใช่วงรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ดีน ซอนเดอร์ อดีตนักเตะของลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ออกมายกย่องให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงเลือดอียิปต์กลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก แซงหน้าสองผู้เล่นระดับโลกอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ไปเรียบร้อยแล้ว

“เมื่อถูกตั้งคำถามว่าใครคือนักเตะเก่งที่สุดในโลก ซึ่งประเด็นนี้มักจะถูกโต้เถียงกันมาโดยตลอด ในทุกช่วงทุกยุคสมัย แต่ถ้าเป็นยุคปัจจุบันละก็ช่วยบอกผมหน่อยว่าใครเก่งเหนือกว่า ซาลาห์ ผู้ที่ทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ได้อย่างสม่ำเสมอไม่ว่าทีมจะอยู่สถานการณ์ใดก็ตาม”

“สำหรับซีซั่นนี้ เขา (ซาลาห์) ทำประตูไปแล้ว 8 ลูก ในการลงแข่งขันทั้งหมด 8 เกมของทุกรายการ ซึ่งตำแหน่งของเขาไม่ช่กองหน้าเป้าแต่เป็นปีกขวานั่นเอง มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อไม่ใช่น้อยที่เขาทำได้ถึงขนาดนี้ โดยมีส่วนร่วมกับเกมแทบจะทุกแมตซ์” อดีตแข้งหงส์ กล่าวในรายการ ทอล์คสปอร์ต

“ในส่วนของ โรนัลโด้ กับ เมสซี่ นั้นอย่างที่บอกเขาแข่งขันกันเป็นเบอร์หนึ่ง มาอย่างยาวนานราวๆ 10 ปีที่ผ่านมา จนไม่มีใครก้าวขึ้นมาเทียบติดได้เลย แต่ ณ เวลานี้ ในตอนนี้เขาทั้งสองคนไม่ได้ดีกว่า ซาลาห์ อย่างแน่นอน ผมขอย้ำอีกรอบนะว่าพูดถึงในเรื่องปัจจุบันเท่านั้น” ซอนเดอร์ กล่าว