“ตี๋ปาร์ค” ขอร้องแฟนผี ให้หยุดร้องเพลงเชียร์ ประจำตัวของเขา

ปาร์ค จี ซอง อดีตนักเตะชาวเกาหลีใต้ ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ออกมาอ้อนวอนแฟนบอลปีศาจแดงทุกคน ให้ช่วยเลิกร้องเพลงเชียร์ประจำตัวของเขา เนื่องจากในเนื้อหาเพลงได้สื่อไปถึงคนเกาหลีชอบทานเนื้อสุนัข

อดีตแข้งโสมรับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งหมด 7 ปี ตั้งแต่ปี 2005 ถึงปี 2012 และได้กลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลเร้ดเดวิลทุกคน ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นนักเตะเอเชียก็ตาม แต่ด้วยลูกขยันไล่วิ่งคู่ต่อสู้อยู่ตลอดทั้งเกม ทำให้เขากลายเป็นที่รักของเพื่อนร่วมทีมและเหล่าสต๊าฟโค้ช รวมไปถึงแฟนบอลทุกคนในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

อย่างไรก็ตาม แฟนแมนยู ได้เคยแต่งเพลงให้กับ จี ซอง และร้องตั้งแต่สมัยที่เขาค้าแข้งกับแมนฯ ยูไนเต็ด แถมตอนนี้ก็ยังร้องอยู่เหมือนเดิมบ้างเป็นบางครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในเนื้อหาของเพลง มีคำที่ไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่นัก ทำให้อดีตมิดฟิลด์เกาหลีใต้ออกมาของร้องทุกคน ให้เลิกร้องเพลงของเขา โดยระบุว่า

“ผมรู้สึกกังวลจริงๆ ที่ชาวเกาหลีจะต้องมาได้ยินอะไรแบบนั้น แต่ผมก็รู้ดีว่าแฟนแมนยูไม่ได้ตั้งใจพูดถึงพวกเราในเพลงนั้น ทั้งนี้ผมก็ยังคิดเยอะอยู่ดีแล้วอยากให้ทุกคนช่วยหยุดร้องได้แล้ว เพราะมันเหมือนเป็นการบูลลี่เชื้อชาติสำหรับคนเกาหลีไปแล้ว”

“คำเหล่านี้ทำให้ ชาวเกาหลีทุกคน ไม่โอเคเท่าไหร่นักและผมก็ขอโทษจริงๆ กับผู้เล่นชาติเดียวกันที่ได้ยิน ทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงไปเยอะแล้ว จริงอยู่ว่าอดีตคนเกาหลีเคยทานเนื้อสุนัข แต่เด็กสมัยนี้เขาไม่มีทางที่จะทำแบบนั้นกันแล้ว” ปาร์ค จี ซอง กล่าวใน พอดแคสต์ของสโมสร