ปืน หวังปิดท้ายดีล “โอเดการ์ด” อีกรอบ ก่อนตลาดปิด

สโมสรอาร์เซน่อล ทีมเมืองลอนดอน จากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ยังไม่ลดความพยายามที่จะคว้าตัว มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์สัญชาตินอร์เวย์ หลังมีข่าวลือว่ากำลังจะยื่นข้อเสนอให้ เรอัล มาดริด ได้พิจารณาปล่อยตัวนักเตะอีกครั้ง ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะของซัมเมอร์นี้

ช่วงครึ่งของฤดูกาลที่แล้ว มิเกล อาร์เตต้า กุนซือปืนใหญ่ ได้ยื่นเจราจาสัญญายืมตัว โอเดการ์ด เข้ามาร่วมทีม และก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง เมื่อแข้งวัย 22 ปี โชว์สกิลเทพในแดนกลางได้อย่างเหนือชั้น โดยไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ก็น่าเสียดายที่ต้องถูกเรียกตัว กลับไปรับใช้ต้นสังกัดเดิม หลังจากที่หมดสัญญายืมตัวอย่างเป็นทางการ

ทำให้ เดอะกันเนอร์ส มีความคิดที่จะเซ็นนักเตะเข้ามาร่วมทีมแบบถาวร แต่ทางด้านทัพราชันชุดขาว ได้แสดงจุดยืนและปฏิเสธไปทันที โดยมองว่านักเตะยังเป็นอนาคตของทีมอยู่ จนกระทั่ง คาร์โล อันเชล็อตติ เข้ามารับตำแหน่งโค้ชคนใหม่ของ เรอัล มาดริด ในปัจจุบัน และดูเหมือนว่าจะถูกใจกองกลางชุดเดิมของซีซั่นที่แล้วอยู่

ทำให้ อาร์เซน่อล ใช้โอกาสนี้เป็นข้อเสนอเพื่อให้ โอเดการ์ด ได้ลงสนามแข่งอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ต้องดูว่าจะเป็นในแบบสัญญาถาวร หรือแบบยืมตัว เนื่องจากนักเตะยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีก 2 ปี แต่ถ้าหากเป็นดีลซื้อขาด คาดว่าค่าตัวของสตาร์ดาวรุ่ง จะมีขั้นต่ำอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ขึ้นไป ทั้งนี้ในเกมเปิดฤดูกาล อันเชล็อตติ อาจจะไม่ส่งเขาลงสนามเป็นตัวจริงอย่างแน่นอน