ฟาน ไดจ์ค เกือบน้ำตาไหล! คล็อปป์ โผลกอดดีใจเกมคืนสนาม

เวอร์จิล ฟาน ไดจค์ กองหลังจอมแกร่งของสโมสร ลิเวอร์พูล บิ๊กทีมจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ เปิดเผยความในใจที่มีต่อ เยอร์เก้น คล็อปป์ โดยระบุว่า เกือบน้ำตาไหลออกมาในเกมอุ่นเครื่องกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา เนื่องจากโค้ชชาวเยอรมันตรงเข้ามากอดยินดี ที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง

แข้งกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เพิ่งจะกลับมาลงสนามในรอบ 9 เดือน นับตังแต่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการปะทะกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูของสโมสร เอฟเวอร์ตัน เมื่อต้นฤดูกาล 2020-2021 ที่บริเวณเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า จนต้องเข้ารับการผ่าตัดทันที

อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงเหตุการณ์การลงสนามครั้งแรก ที่รอคอยกันอย่างยาวนานของ ฟาน ไดจค์ โดยเจ้าตัวได้พูดกล่าวผ่านกับเว็บไซต์ของสโมสรว่า “ผมยังจดจำวันนั้นได้ดี เวลานั้นเราพร้อมที่จะลงสนามแล้ว ก่อนที่โค้ชจะเดินเข้ามากอดด้วยความยินดี”

“ด้วยความสัตย์จริงผมเกือบจะร้องไห้ออกมาแล้ว อารมณ์ตอนนั้นมันลึกซึ้งจนบอกไม่ถูก ผมรู้สึกโล่งใจ เนื่องจากทำงานกันอย่างหนักในช่วงเวลาที่ผ่านมา มันเป็นช่วงที่ดีของผม ทั้งสำหรับครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน” ฟาน ไดจค์ กล่าว

ทั้งนี้ แข้งวัย 30 ปี ได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 3 เกมด้วยกัน และลงสนามให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในฐานะกัปตันทีม รายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป ซึ่งถือว่าตั้งแต่เริ่มฤดูกาลใหม่มา สามารถทำผลงานได้ตามมาตรฐานที่สูง