คล็อปป์ เผย “เอซี มิลาน” ยังน่ากลัวใน UCL อยู่เหมือนเดิม!

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของสโมสรลิเวอร์พูล ทีมดังจากเวทีพรีเมียร์ลีก ประเทสอังกฤษ ได้ออกมาวิเคราะห์ก่อนเกมที่จะโคจรมาเจอกับ เอซี มิลาน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของคืนวันพุธที่จะถึงนี้ โดยระบุว่า ทัพปีศาจแดงดำยังมีความน่ากลัวอยู่เสมอ แม้จะไม่มีบทบาทในเวทียุโรปมาหลายปีก็ตาม

จากการจับผลสลากรอบ 32 ทีมสุดท้ายในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของฤดูกาล 2021 – 2022 โดยหนึ่งในกลุ่มที่ขับเคี้ยวที่สุดคงจะหนีไม่พ้นกลุ่มบี ที่มีทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล , เอซี มิลาน , แอตเลติโก มาดริด และ เอฟซี ปอร์โต้

แต่แมตซ์ที่น่าสนใจที่สุดในเกมแรกคือการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอซี มิลาน โดยถึงแม้ว่าทัพปีศาจแดงดำจะห่างหาย สามารถกลับมาเข้ารอบแบ่งกลุ่มในรอบ 7 ปี แต่ทางด้านทีมคู่แข่งโดยเฉพาะ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่รู้ถึงสรรพคุณในเวทียุโรปกันเป็นอย่างดี จนมิอาจประมาทได้แม้แต่วินาทีเดียว

“ถึงแม้ว่า มิลาน ไม่ได้เข้าร่วม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาหลายปี แต่พวกเขาก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างสุดยอด ต้องยอมรับเลยว่าเป็นเกมที่ยากอย่างแน่นอน และผมคิดว่ารายการแชมเปี้ยนส์ลีก มีเกมที่น่าจดจำไม่กี่เกม โดยหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของปีนี้ ต้องเป็นเกมของพวกเรา” คล็อปป์ กล่าว