ต่างดาว ประกาศแยกทาง คูมัน เรียบร้อยแล้ว

สโมสรบาร์เซโลน่า บิ๊กทีมจากลาลีกาลีก ประเทศสเปน ประกาศแยกทางอย่างเป็นทางการกับ โรนัลด์ คูมัน โค้ชชาวเนเธอร์แลนด์หลังพาทีมบุกไปพ่ายแพ้ให้กับสโมสรราโย 0-1 ส่งผลให้ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมทันที

ทัพต่างดาวยังฟอร์มฝืดไม่เปลี่ยนหลังทีมแพ้ในเกมลีกติดต่อกัน 2 นัด อยู่อันดับที่ 9 ของตารางตามเดิม ซึ่งโอกาสที่จะลุ้นแชมป์ลาลีกาค่อยๆ หายไปเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ทำให้บอร์ดบริหารทนไม่ไหวประกาศไล่กุนซือวัย 58 ออกทันที โดยคาดว่าจะรีบหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาในเร็วๆ นี้ ซึ่งคนที่ตกเป็นข่าวในตอนนี้คือ ชาบี เอร์นานเดซ

ผลงานของคูมันในฤดูกาลที่ไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ โดยแข่งไปทั้งหมดในเกมลีก 10 นัด ชนะ 4 เกม , เสมอ 3 เกม และแพ้ 3 เกม เก็บแต้มได้เพียง 15 คะแนน อีกทั้งยังแพ้ 2 เกม ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่มซึ่งมีความเสี่ยงที่จะไม่ผ่านเข้ารอบต่อไป

ทั้งนี้เทรนเนอร์ชาวดัตซ์เริ่มเข้ามารับตำแหน่งในถิ่นคัมป์นูเมื่อปี 2020 รวมระยะเวลาทั้งหมด 14 เดือน สามารถพาทีมคว้าแชมป์โกปาเดลเรย์ตั้งแต่ปีแรกที่ทำงาน แต่ผลงานในลีกค่อนข้างที่จะกระท่อนกระแท่นมาโดยตลอด จนกระทั่งหลังจากที่ซูเปอร์สตาร์อาร์เจนติน่าอำลาทีมไปแล้ว ฟอร์มการเล่นของทีมก็เริ่มตกต่ำลงอย่างชัดเจน