เยอร์เก้น ซูฮก “เกอิต้า” หลังโชว์ฟอร์มเก่งติดต่อกันหลายเกม

เยอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือของลิเวอร์พูล ทีมระดับท็อปในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ กล่าวยกย่อง นาบี เกอิต้า มิดฟิลด์ตัวรุกของทีมผ่านเว็บไซต์หลักของลิเวอร์พูล หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างต่อเนื่องแม้จะมีข้อผิดพลาดอยู่บ้างก็ตาม

กองกลางทีมชาติกินี ได้รับโอกาสจากโค้ชชาวเยอรมันให้ลงเล่นเป็นตัวจริงอยู่หลายเกม โดยเฉพาะสองเกมที่ผ่านมาเจ้าตัวสามารถทำประตูได้ทั้ง 2 เกมติดต่อกัน ได้แก่ 1 ประตูจากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ 1 ประตูจากศึกแดงเดือดพรีเมียร์ลีก ซึ่งรวมประตูที่ทำได้ทั้งหมดเป็น 3 ประตูนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา

ล่าสุด คล็อปป์ ได้พูดถึงฟอร์มการเล่นของศิษย์รักคนนี้โดยระบุว่า “เขา (เกอิต้า) กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดี และสามารถดึงศักยภาพของตัวเองออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน ในเกมที่เจอกับ แอตฯ มาดริด เขาสุดยอดมากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ก็มีข้อผิดพลาดจนทำให้เเสียประตูตามมา แต่ก็ไม่อยากให้มีคำวิจารณ์ใดๆ เกิดขึ้นกับเขา”

“แต่ก็อย่างว่าเมื่อได้เจอทีมที่แข็งแกร่งระดับต้นๆ ของยุโรป ทุกคนก็จะมีความคาดหวังที่สูงจนอาจจะต้องพูดถึงบ้างเป็นธรรมดา อย่างไรก็ตามผมยังเชื่อมั่นและให้เขาสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้งในเกมที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะยังไงเขาก็ยังมีศักยภาพการเล่นที่ยอดเยี่ยมอยู่เหมือนเคย และก็ไม่ทำให้เราผิดหวังเลยแม้แต่น้อย” คล็อปป์ กล่าว