ฟานกัล เป็นห่วง “ไวจ์นัลดุม” หลังถูกปารีส ดองบ่อย

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มีความไม่สบายใจที่ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ตัวหลักของแดนกังหันลม ไม่ค่อยได้รับโอกาสจากต้นสังกัด ปารีส แซงต์ แชร์ก-แมง ให้ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ นับตั้งแต่ย้ายมาจากลิเวอร์พูล

เฮ้ดโค้ชวัย 70 ปี กลับมารับงานในฐานะผู้จัดการทีมของเนเธอร์แลนด์ เป็นครั้งที่ 3 และเป็นการทำงานหน้าที่โค้ชเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี นับตั้งแต่อำลาทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016

อย่างไรก็ตาม ฟาน กัล รู้สึกเป็นห่วงลูกทีมของเขาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ไวจ์นัลดุม ที่ตั้งแต่ออกมาจากถิ่นแอนฟิลด์ มาอยู่กับเปแอสเช แบบไร้ค่าตัว แทบจะไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับทีม โดยลงเล่นไปเพียง 4 แมตซ์แรกตั้งแต่เปิดฤดูกาลใหม่ ซึ่งต่างจากตอนที่อยู่กับหงส์แดง ที่ได้รับโอกาสลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกทุกนัด

“ผมค่อนข้างเป็นห่วงเขาและพูดคุยเรื่องสโมสร หลังจากที่เข้ามาคุมเนเธอร์แลนด์แล้ว แต่โอกาสในนามทีมชาติยังมีให้เขาเสมอ ซึ่งผมค่อนข้างเชื่อใจศักยภาพของผู้เล่นบางคนอยู่ จอร์จินโญ่เป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยคุณภาพ เขามักจะทำผลงานได้ดีเมื่อตอนที่ลงสนามแข่ง” ฟาน กัล กล่าว

สำหรับสัปดาห์นี้ เนเธอร์แลนด์ จะมีคิวเตะรายการฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนยุโรป โดยตอนนี้เป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี ซึ่งในเกมถัดไปจะต้องเจอกับทีมชาติลัตเวีย ต่อด้วยทีมชาติยิบรอลตาร์