“โทมิซัง” คึกหนัก พร้อมลงทุกตำแหน่งที่ อาร์เซน่อล ต้องการ

ทาเคะฮิโระ โทมิยะสุ ปราการหลังตัวใหม่ของสโมสรอาร์เซน่อล ทีมชื่อดังในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เขาพร้อมที่จะลงสนามไปเล่นในตำแหน่งไหนก็ได้ หากผู้จัดการทีมสั่งให้ลงเล่น ต่อให้เล่นเป็นกองหน้าก็ไม่มีเกี่ยงอย่างแน่นอน

เรียกได้ว่าร้อนวิชาสุดๆ สำหรับแข้งซามูไรวัย 22 ปีรายนี้ หลังย้ายมาร่วมกับเดอะกันเนอร์ส ช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา จากสโมสรโบโลญญ่า ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ เพื่อเข้ามาโปะแผงหลังที่กำลังรั่วหนักอยู่ในตอนนี้

อย่างไรก็ตามในเกมล่าสุด โทมิยะสุ เปิดตัวลงสนามเป็นตัวจริงกับอาร์เซน่อล ในตำแหน่งแบ็คขวา ของเกมแรกที่พบกับ นอริช ซิติ้ ในศึกพรีเมียร์ลีก และถึงแม้ว่าจะถูกเปลี่ยนตัวออกนาทีที่ 62 แต่ด้วยผลงานรวมทั้งหมด สามารถทำได้ตามมาตรฐานที่ตั้งเอาไว้ จนพาทีมเฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 ช่วยให้ทัพปืนใหญ่รอดพ้นวิกฤตแพ้ติดต่อกัน 3 นัดติดไปได้

กองหลังทีมชาติญี่ปุ่น มีความโดดเด่นโดยสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง ซึ่งตอนที่ผู้สื่อข่าวให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า ตำแหน่งที่เล่นได้ดีที่สุดคือตำแหน่งไหน “ผมคิดว่าผมถนัดทั้งสองเท้า ไม่ว่าจะพื้นที่ใดก็ตามผมสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง”

“ความสามารถพิเศษของผมคือ การเดาทางหรือคาดการณ์ล่วงหน้าได้ แต่สิ่งเหล่านั้นก็ไม่ได้จำเป็นกว่า การมีส่วนร่วมกับทีม ซึ่งถ้าหากผู้จัดการทีมอยากให้ผมเล่นศูนย์หน้า ผมก็พร้อมที่จะเล่นเช่นกัน” โทมิยะสุ กล่าว