เป๊ป หลุดปาก! พูดเกี่ยวกับการย้ายทีมของ “อเกวโร่”

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมสมองเพชร ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ ที่กำลังจะย้ายไปอยู่ในถิ่นคัมป์นู ของทีมบาร์เซโลน่า

หลังจากที่กุนซือชาวสเปน พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 5 ของสโมสร และยังเป็นถ้วยใบที่ 2 ของเจ้าตัวในการคุมทัพ “เรือใบสีฟ้า” ได้อย่างยิ่งใหญ่ รวมไปถึงการได้แชมป์ลีกคัพ (คาราบาวคัพ) และการเข้าไปชิงถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกของฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

แต่ก็เป็นซีซั่นสุดท้ายของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่อยู่กับทีมแมนซิตี้มาถึง 10 ปี ที่คว้าแชมป์อย่างมากมายให้กับทีม และได้มีการอำลาสโมสรอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย จนโค้ชสเปนรายนี้ได้กล่าวสดุดีและพูดถึงอนาคตของนักเตะว่า

“ผมก็กังวลเหมือนกันถ้าจะพูดถึงการย้ายทีมของอเกวโร่ เพราะมันคือความลับสุดยอดของทั้งสองทีม แต่พอมานึกๆ แล้วคิดว่าไม่น่าจะใช่ปัญหาอะไร เพราะดูเหมือนอเกวโร่ใกล้จะย้ายไปบาร์เซโลน่าเต็มทีแล้ว และทีมที่ย้ายก็คือทีมที่ผมรักมากด้วย”

“ถ้าถามว่ามีความคิดเห็นอย่างไร ผมขอบอกเลยว่ายินดีและมีความสุขมากๆ เนื่องจากเขาจะได้ไปเล่นเคียงข้างกับเพื่อนร่วมชาติอาร์เจนติน่า อย่าง ลีโอเนล เมสซี่ ซึ่งเขาก็ดูจะสนิทสนมกันดี”

“อเกวโร่ จะประสบความสำเร็จกับบาร์เซโลน่าได้หรือไม่ เรื่องนี้ไม่มีใครรู้ แต่ที่รู้แน่ๆ คือเขาจะเล่นได้อย่างสนุกกับที่นั่นอย่างแน่นอน และฝีเท้าของเขาก็ยังจะสามารถช่วยยกระดับบาร์เซโลน่าขึ้นได้หลายเท่ากว่าปกติ” กวาร์ดิโอลา กล่าว