“เมสัน เมาท์” คุณค่าที่คู่ควร! นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเชลซี

เมสัน เมาท์ แข้งทีมชาติอังกฤษ ของสโมสรเชลซี แห่งพรีเมียร์ลีก ได้รับผลโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของสโมสรได้สำเร็จ หลังจากที่สามารถยกระดับฝีเท้าให้กับตัวเองอย่างเห็นได้ชัดสำหรับฤดูกาลนี้

เรียกได้ว่าเป็นนักเตะเลือด “สิงห์บูล” อย่างเต็มตัวแล้วสำหรับมิดฟิลด์ตัวปั้นเกมรายนี้ เมาท์เติบโตมาจากอคาเดมี่ของสโมสรเชลซี เอฟซี มาตั้งแต่ราวๆ 6 ขวบ จากนั้นก็ได้ไต่เต้าขึ้นมาเรื่อยๆ จากรุ่นเยาวชน 18 ปี ตามด้วย รุ่น 21 ปี จนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมถูกดันขึ้นมาเป็นทีมชุดใหญ่ในปี 2017 ด้วยสัญญาอาชีพ 4 ปี

โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยไปเล่นที่สโมสรวิเทสส์ อาร์เนม ในลีกประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อปี 2017 ด้วยสัญญายืมตัว จากนั้นก็ย้ายแบบยืมตัวอีกครั้งเมื่อปี 2018 ที่สโมสรดาร์บี้ เค้าน์ตี้ ในแชมเปี้ยนชิพ ประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะถูกดึงตัวกลับเมื่อปี 2019 ในการคุมทีมของกุนซือหนุ่มอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด

ฤดูกาลนี้ถือว่า เมาท์ ประสบความสำเร็จกับทีมเป็นอย่างมากแม้จากตัวเลขสถิติการทำประตูทำได้เพียง 9 ลูก กับ 8 แอสซิสต์ ในการลงเล่นทั้งหมด 51 เกม แต่จากฟอร์มการลงเล่นนั้นถือว่าเขามีส่วนสำคัญในเกมจนพาทีมขึ้นไปจากกลางตาราง จนถึงหัวตารางในที่สุด และยังพาทีมเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ

จนทำให้กองกลางวัย 23 ปีเข้าไปอยู่ในใจและเป็นขวัญใจของแฟนบอลเชลซีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่แปลกใจเลยที่ผลการโหวตในปีนี้จะเป็นของเขา “เมสัน เมาท์”