เหี่ยว ยกย่อง “เซาธ์เกต” ในการทำทีมฟุตบอลยูโร 2020

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีมของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ออกมาแสดงความคิดเห็นชื่นชมผลงานการทำทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของทีมชาติอังกฤษ ในทัวร์นาเมนท์ยูโร 2020 หลังพาทีมเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ทัพสิงโตคำราม ที่เพิ่งเอาชนะทีมชาติยูเครนไปได้สำเร็จด้วยสกอร์ 4-0 ผ่านเข้าไปในรอบรองชนะเลิศได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับคำชื่นชมจากเหล่าแฟนบอลอังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องการจัดตัวผู้เล่นที่ไม่ถูกใจแฟนบอล ทั้งๆ ที่มีนักเตะฝีเท้าระดับสูงอยู่ในทีม

แต่ทาง เซาธ์เกต ยังมีความเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองทำอยู่ว่าเป็นการจัดทีมที่ดีที่สุดในสไตล์ของเขาแล้ว และใช้คำดูถูกหรือเสียงบ่นตำหนิเหล่านั้น แสดงให้เห็นในผลงานระดับพรีเมี่ยมด้วยการเขี่ยทีมชาติเยอรมันตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ล้างอาถรรพ์ให้ฟุตบอลทีมชาติอังกฤษได้อย่างสุดยอด

อีกทั้งมีโอกาสเข้าไปในรอบชิง เพราะเจอทีมที่ถือว่าไม่ได้แข็งเท่า อิตาลี กับ สเปน อย่าง “เดนมาร์ก” และสภาพของทีมอังกฤษ มีความเหนือชั้นกว่าหลายเท่า หลายคนจึงมองว่าฟุตบอลยูโรปีนี้ไม่แน่ว่าอังกฤษมีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ยูโร 2020 อย่างแน่นอน

ล่าสุด เวนเกอร์ ก็เป็นอีกคนที่ชื่นชม เซาธ์เกต โดยระบุว่า “เขา(เซาธ์เกต) มีประสบการณ์จากฟุตบอลโลก ซึ่งครั้งนี้เกมรับดูมีความแข็งแกร่งขึ้น ผมไม่มั่นใจว่า ซานโช่ จะได้ลงในรอบต่อไปหรือไม่ โดยส่วนตัวแล้วผมชอบ เฮนเดอร์สัน เขาถูกเปลี่ยนลงมาเล่นในตำแหน่งกองกลาง รูปเกมดูขับเคลื่อนไปข้างหน้ากว่าเดิม คิดว่าเขาอาจจะเป็นตัวทำเกมในรอบรองชนะเลิศ”