อลอนโซ่ เปิดใจกับสื่อ หลังแฟนหงส์ อยากให้กลับไปคุมทีมต่อ คล็อปป์

ชาบี อลอนโซ่ อดีตเพลย์เมคเกอร์ระดับโลก เจ้าชายแห่งวงการฟุตบอล ออกมาเปิดเผยกับสื่อเกี่ยวกับประเด็นที่แฟนบอลสโมสรลิเวอร์พูล ทีมระดับชั้นนำของพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ แสดงความต้องการอยากให้เจ้าตัวกลับมาคุมทีมต่อจาก เยอร์เก้น คล็อปป์ ในอนาคตข้างหน้า

คล็อปป์ กำลังจะหมดสัญญากับทัพเร้ดแมชชีนในปี 2024 ซึ่งแฟนบอลก็กังวลไม่น้อยว่ากุนซือชาวเยอรมันจะต่อสัญญาอีกหรือไม่ และถ้าหากไม่ต่อสัญญาขึ้นมาจริงๆ แฟนบอลก็พร้อมจะเข้าใจและต้องการตำนานกองกลางที่เขารักอย่าง อลอนโซ่ มาคุมทีมต่อ ซึ่งตอนนี้กำลังทำหน้าที่โค้ชอยู่เช่นกัน

“ขณะนี้ผมทำงานอยู่ที่สโมสร เรอัล โซเซียดาด ชุด B ในฐานะโค้ช และผมก็ยังเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลเสมอมา การที่ผมได้ทราบข่าวว่าแฟนบอลบางกลุ่ม อยากให้ผมกลับไปที่แอนฟิลด์ เพื่อเป็นผู้จัดการทีมในอนาคตข้างหน้าซึ่งเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจมาก ผมคิดว่าเรื่องแบบนี้เป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับชีวิตของผม”

“แต่ทว่าตอนนี้ เยอร์เก้น ยังเป็นผู้จัดการทีมที่ทำผลงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อ จนไม่มีที่จะตำหนิตรงไหนเลย พูดตรงๆ เลยว่าได้เห็นทีมที่ตัวเองเชียร์อยู่ มีศักยภาพที่แข็งแกร่งระดับท็อปแบบนี้ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก” อลอนโซ่ สรรเสริญ คล็อปป์ ผ่านสื่อ CNN พร้อมกับพูดถึงเรื่องทำหน้าที่โค้ชของเขาในปัจจุบัน

“สำหรับการเป็นผู้จัดการทีมไม่ว่าจะตอนไหนๆ ก็ไม่สามารถจะไปสั่งลูกทีมได้ทุกช็อต เพราะในสนามแข่งเวลาจะดำเนินไปเรื่อยๆ แบบไม่หยุด ฉะนั้นคุณควรจะมีผู้เล่นที่สามารถตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด ยิ่งหลายคนยิ่งดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมเคยทำมันตอนสมัยที่เป็นนักเตะ ดังนั้นผมจึงมั่นใจมากว่าในอนาคตผมจะต้องกลายมาเป็นโค้ช” อลอนโซ่ กล่าว