หลังยูโร 2020 ปังแน่! “บัวเต็ง” ยังหนุนแข้งรุ่นน้องอย่าง “แวร์เนอร์”

เยโรม บัวเต็ง ปราการหลังทีมชาวเยอรมัน ออกมาหนุนหลังนักเตะรุ่นน้องร่วมทีมชาติอย่าง ติโม แวร์เนอร์ ว่าดาวยิงเชลซีรายนี้จะกลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020

ถึงแม้ว่า บัวเต็ง จะไม่ติดรายชื่อนักเตะที่เข้าร่วมฟุตบอลยูโร 2020 แต่อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็ยังคอยติดตามทีมรักบ้านเกิด “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมัน และได้เจาะจงฟอร์มการเล่นไปที่กองหน้าจอมฝืดอย่าง แวร์เนอร์ ที่ก่อนหน้านี้หลายคนได้วิพากย์วิจารณ์ฟอร์มการเล่นว่าไม่สมราคาทค่าตัวเลยสักนิด

แต่อย่างไรก็ตามอดีตเซ็นเตอร์ทีมชาติเยอรมัน ก็ยังมีความเชื่อมั่นอยู่ว่าศูนย์หน้าสิงห์บูล จะยังคงกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้งเหมือนตอนที่อยู่กับทีมแอร์เบ ไลป์ซิก หลังจบทัวร์นาเม้นต์ของทีมชาติเสร็จ

บัวเต็ง ออกมากล่าวผ่านสื่อว่า “แวร์เนอร์ได้ย้ายถิ่นฐานบ้านเกิด การที่จะไปเล่นในลีกที่แข็งแกร่งเช่นนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก อย่างไรก็ตามเขาก็ยังมีส่วนร่วมในการทำประตูอยู่ตลอดเวลา จนพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ”

“โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่านี่เป็นซีซั่นที่ยอดเยี่ยมของเขามาก ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดีบ้างเป็นเรื่องธรรมดาของอาชีพฟุตบอล สิ่งเหล่านี้จะทำให้เขามีประสบการณ์และเติบโตขึ้นได้เร็ว”