ลาซิโอ พร้อมเจรจาหงส์ หลังตั้งค่าตัว “ชากิรี่” 13 ล้านปอนด์

สโมสรลาซิโอ แห่งศึกกัลโช่ เซเรียอา ลีก ประเทศอิตาลี ให้ความสนใจ เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกมะขามป้อมของสโมสรลิเวอร์พูล โดยหวังจะซื้อตัวเข้ามาร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะของซัมเมอร์นี้

ชากิรี่ ในขณะนี้กำลังทำหน้าที่รับใช้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 และสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยการเอาชนะฝรั่งเศสซึ่งเป็นทีมเต็งของยูโรครั้งนี้ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอทีมชาติสเปนต่อไป

แต่ในทางกลับกันในต้นสังกัดอย่างลิเวอร์พูล ปีกวัย 29 ปีรายนี้ ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงน้อยมาก ส่วนใหญ่จะถูกเปลี่ยนตัวจากม้านั่งสำรองในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวต้องการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอและกำลังมองหาทีมใหม่หลังจบฟุตบอลยูโร

ทางลิเวอร์พูล ก็ต้องการที่จะปล่อยตัวนักเตะด้วยเช่นกัน และรอรับข้อเสนอจากทุกทีมอย่างไม่ปิดกั้น และจะทำการขายนักเตะทันทีหากได้จำนวนเม็ดเงินที่ต้องการ โดยคาดว่าอยู่ที่ประมาณ 13 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ ชากิกรี่ ยังเหลือสัญญากับหงส์แดงไปจนถึงปี 2023 ย้ายเข้ามาในถิ่นแอนฟิลด์เมื่อไป 2018 สามารถคว้าแชมป์กับทีมได้ถึง 4 รายการ ได้แก่ พรีเมียร์ลีก 1 สมัย , ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย , ฟีฟ่าคลับ เวิล์ดคัพ 1 สมัย และยูฟ่า ซูเปอร์คัพ อีก 1 สมัย