ข่าวด่วน!! คาวานี่ ยินดีต่อสัญญาใหม่กับ “แมนยู” เป็นที่เรียบร้อย

เป็นอีกหนึ่งข่าวดี สำหรับแฟนบอล “เร้ดอาร์มี่” เมื่อกองหน้าจอมถล่มประตูอย่าง เอดิสัน คาวานี่ ยอมจรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่อีก 1 ปี หลังเจ้าตัวเกือบมีทีท่าจะย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้

หลังจากที่ตำนานเบอร์ 7 คนสุดท้ายอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่สามารถเข้าไปอยู่ในดวงใจของแฟนบอลผีแดงทั่วโลก หลังจากนั้นก็ไม่มีใครมาแทนที่ได้ จนกระทั่งดาวยิงอุรุกวัย ที่ย้ายมาจากปารีส แซงค์ แชร์กแมงต์ ด้วยวัย 34 ปี

ตอนแรกก็ไม่มีใครคิดว่าเขาจะมาเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ที่ย่ำแย่ของแมนฯ ยูไนเต็ด สักเท่าไหร่นัก เพราะด้วยบั้นปลายชีวิตของอาชีพนักเตะ คงจะไม่ได้จริงจังอะไรมาก แถมยังมีข่าวลือว่าจะย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้อีก

แต่หารู้ไม่ว่าความกระหายของดาวยิงหมายเลข 7 ยังคงไม่หมดและยังพร้อมที่จะล่าตาข่ายได้อยู่ตลอด หลังเจ้าตัวทำผลงานได้สุดโหดด้วยการทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเข้าไปชิงถ้วยยูโรป้า ลีกได้สำเร็จ อีกทั้งยังพาทีมขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีกได้อย่างเพอร์เฟ็ค

เรียกได้ว่าตอนนี้ เอดิสัน คาวานี่ เข้าไปอยู่ลิสต์ตำนานหมายเลข 7 อย่างเป็นทางการแล้ว จากการที่เขาได้ทุ่มเทและใช้ความเป็นมืออาชีพในตำแหน่งกองหน้าเบอร์ต้นๆ ของระดับโลก ช่วยทีมหลายต่อหลายครั้ง และแน่นอนว่าตอนนี้เขาคือนักเตะที่เป็นขวัญใจของสาวกทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว