เฟอร์ดินานด์ กังวล! หวังว่า “อีริคเซ่น” จะไม่กลับมาลงเล่นอีก

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาพูดแสดงคำแนะนำเกี่ยวกับเหตุการณ์ล้มหมดสติของ คริสเตียน อีริคเซ่น ว่าไม่ควรจะกลับมาเล่นฟุตบอลอาชีพอีก เพราะอาจจะเกิดอาการขึ้นได้อีกครั้งสักวันหนึ่ง

กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก ล้มลงกลางสนามจนหมดสติในช่วงปลายครึ่งแรกของการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ระหว่าง เดนมาร์ก เจอกับ ฟินแลนด์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หลายคนทั้งในจอและนอกจอต่างพากกันช็อคไปตามๆ กัน และได้ร่วมกันให้กำลังใจ

จนภายหลังได้สติกลับมาและรีบส่งไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง ตอนนี้ถือว่าอาการของ อีริคเซ่น ดีขึ้นมากแล้วหลังเจ้าตัวได้โพสผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวเพื่อขอบคุณทุกคนที่คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจเขา จนกลับมามีชีวิตอยู่ต่อไป

ล่าสุดอดีตปราการหลังของปีศาจแดง ได้แสดงความเห็นส่วนตัวว่า “ผมคิดว่าเขาไม่ควรกลับมาลงสนามอีก ต้องบอกเลยว่าถ้าเป็นผม คงจะไม่นึกถึงเรื่องนั้นเลย และคงจะคิดถึงแต่สุขภาพที่ดีเพื่ออยู่กับครอบครัวไปนานๆ”

“บอกตรงๆ เลยนะภาพที่เห็นมันสะเทือนใจมาก สิ่งที่เกิดขึ้นกับภรรยาของเขา ภาพที่เขาลงมาร้องไห้นั้นมันน่าสะเทือนใจจริงๆ ผมคิดว่าพวกเขาคงจะคิดทบทวนกับชีวิตมากขึ้น และหวังว่าจะพักฟื้นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก่อน” ริโอ กล่าว