อินเตอร์ ขอตรวจ “อีริคเซ่น” อีกครั้ง ก่อนจะตัดสินอนาคต!

คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางทัพโคนม มีภารกิจกลับไปรายงานตัวกับต้นสังกัด อินเตอร์ มิลาน จากกัลโช่ เซเรียอา ลีก ประเทศอิตาลี โดยก่อนอื่นจะต้องเข้าไปตรวจร่างกายอย่างเคร่งครัด เพื่อเช็คอาการของหัวใจที่เคยหยุดเต้นในช่วงฟุตบอลยูโร 2020 ที่ผ่านมา ก่อนจะรอผลเพื่อตัดสินอนาคตต่อไป

มิดฟอลด์ตัวรุกวัย 29 ปี ต้องประสบปัญหาอาการหยุดเต้นของหัวใจในฟุตบอลยูโร 2020 ตั้งแต่เกมแรกที่เจอกับทีมชาติฟินแลนด์ จนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลทันที และหมดโอกาสลงแข่งทั้งทัวร์นาเมนท์ จนกระทั่งตอนนี้รักษาอาการจนหายแล้ว แต่ก็ต้องพกเครื่องกระตุ้นหัวใจติดตัวไว้ตลอดเผื่ออาการจะกำเริบมาอีก

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะเปิดฤดูกาลใหม่ในเร็วๆ นี้ นักเตะทุกคนในสโมสรอินเตอร์ มิลาน จะต้องเข้ามารายงานตัวและฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นเพื่อเตรียมตัวร่างกายก่อนการแข่งขันจริง ในขณะเดียวกันนั้นกรณีของ อีริคเซ่น จะต้องเข้าตรวจสภาพร่างกายอย่างหนักและต้องลุ้นผลอีกทีว่าแพทย์ของสโมสรจะอนุมัติให้ลงสนามอีกหรือไม่ซึ่งจะรู้ผลในสัปดาห์หน้า

อีริคเซ่น มีสัญญาฉบับปัจจุบันกับงูใหญ่ถึงปี 2024 โดยเขาโด่งดังมาจากสมัยที่อยู่กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี 2008-2013 ก็ย้ายข้ามฟากมาที่ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ส พรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ปี 2013-2020 ก่อนจะมาปรสบความสำเร็จกับ อินเตอร์ มิลาน จนถึงปัจจุบัน โดยเขาเป็นนักเตะที่มีสกิลการจ่ายบอลอย่างแม่นยำ และทักษะความคล่องตัวสูง สามารถสร้างสรรค์เกมในแดนกลางได้เป็นอย่างดี