“สเปอร์ส” ปักป้าย “เคน” 150 ล้านปอนด์ขึ้นไปเท่านั้น!

สโมสรสท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ทีมจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ได้ประกาศในช่วงตลาดซื้อขายที่กำลังร้อนระอุว่า หากทีมไหนต้องการตัว แฮร์รี่ เคน จะต้องยื่นค่าฉีกสัญญาไม่ต่ำกว่า 150 ล้านปอนด์เท่านั้น ท่ามกลางข่าวลือนักเตะไม่มารายงานตัวซ้อมกับทีมเป็นวันแรก

เมื่อวานที่ผ่านมาแข้งวัย 28 ปี จะต้องเข้าไปรายงานตัวที่สโมสรเพื่อเข้าซ้อมกับทีมเป็นวันแรก แต่ก็ไม่เห็นแม้แต่เหงาของเจ้าตัว ทำให้หลายคนต่างก็คิดว่านี่คือการแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนของนักเตะ เพราะต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสรของสเปอร์ส ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับ เคน เป็นการส่วนตัวโดยต้องการให้นักเตะอยู่กับทีมต่อไปก่อนเนื่องจากยังเหลือสัญญากับทีมอีก 3 ปี แต่ก็ไม่เกลี้ยกล่อมได้สำเร็จ จึงต้องเปลี่ยนแผนโดยยื่นคำขาดทีมที่ต้องการจะซื้อนักเตะไปร่วมทีมจะต้องจ่าย 150 ล้านปอนด์ขึ้นไป

ทีมที่มีข่าวให้ความสนใจกองหน้าทีมชาติอังกฤษอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะว่ายังไงกับราคาค่าตัวมหาศาลเช่นนี้ เพราะต้องการหาหน้าเป้าเข้ามาแทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ เนื่องจาก เซร์คิโอ อเกวโร่ ได้อำลาทีมไปอยู่กับบาร์เซโลน่าในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ทัพเรือใบเคยยืนข้อเสนอไปแล้ว 100 ล้านปอนด์แต่ถูกปฏิเสธกลับ